5 cách diệt mối tự nhiên hiệu quả

19/09/2017 14:50

Trong nhà có trẻ nhỏ khiến bạn lo ngại khi sử dụng các loại thuốc diệt mối tận gốc ngoài thị trường. Vậy tại sao bạn không thử dùng đến 5 cách diệt mối tự nhiên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả mà các phương pháp này mang lại.

5 cách diệt mối tự nhiên hiệu quả

Với sự thay đổi thất thường của thời tiết nước ta, cộng thêm mưa kéo dài gây ẩm ướt rất dễ khiến những ổ mối và mọt xuất hiện trong nhà bạn. Là một bà nội trợ thông minh, ít nhất bạn cần nắm một vài cách diệt mối tự nhiên dưới đây để bảo vệ cho gia đình mình.

Đưa đồ dùng ra phơi nắng

Nguyên nhân chính khiến mối xuất hiện là do các vật dụng trong gia đình bạn bị ẩm ướt hoặc tường bị thấm nước. Để diệt mối tận gốc từ nguyên nhân này, bạn hãy mang tất cả các đồ vật mà mối có khả năng gây hư hại đem ra phơi ngoài trời nắng để đồ được hanh khô. Nếu mối chỉ mới xuất hiện trong nhà bạn một thời gian ngắn, bạn có thể áp dụng cách này.

5-cach-diet-moi-tu-nhien-hieu-qua-1.jpg

Do mối là loại côn trùng chỉ thích những nơi ẩm ướt nên sau khi phơi 1 lúc, mối sẽ tự chui ra khỏi các vật dụng của gia đình bạn và tìm chổ sinh sống mới. Tuy đơn giản nhưng đây là cách sẽ mang lại hiệu quả cao.

Làm lạnh đồ dùng bị mối ăn

Ngược lại với cách trên, bạn có thể cho các vật dụng bị mối phá hoại đông lạnh, càng lạnh càng tốt. Vì khi nhiệt độ xuống thấp sẽ làm mối chết. Tuy nhiên cách này chỉ có thể áp dụng với các vật dụng nhỏ, gọn nhẹ có thể cầm tay.

Diệt mối bằng nước tẩy rửa

Để diệt mối tự nhiên tận gốc, khiến chúng không còn quay trở lại, các chị em có thể bơm vào xilanh chất tẩy rửa có khả năng tẩy rửa mạnh sau đó xịt trực tiếp vào các lỗ hở mà mối chui vào. Chỉ vài phút sau chúng sẽ chết hoàn toàn và bạn chỉ việc lau chùi sạch sẽ các vật dụng.

5-cach-diet-moi-tu-nhien-hieu-qua-2.jpg

Nhử mối bằng bìa cát tông

Mối là loại côn trùng cực kỳ ưa thích xenlulo. Vì vậy nếu thấy sự xuất hiện của mối, bạn chỉ cần lấy một tấm bìa cát tông dày rồi làm cho nó hơi ướt, sau đó đặt sát bên cạnh những con mối. Một lát sau chúng sẽ tập trung vây quanh vào phá miếng bìa cát tông bạn đã chuẩn bị. Khi thấy đã nhiều, bạn chỉ việc mang chúng đi xử lý. Lặp lại nhiều lần như vậy, dần dần chúng sẽ chết hết. Với cách diệt mối tự nhiên này sẽ giúp bạn diệt mối tận gốc chỉ sau vài lần.

Dùng dầu hỏa để diệt mối

Để diệt tận gốc mối bằng dầu hỏa, bạn hãy mua ít dầu hỏa về rồi tẩm vào bông hoặc miếng vải, sau đó miết vào những nơi mối đang phá hoại. Mùi của dầu hỏa sẽ khiến chúng chết ngạt hoặc ngửi thấy mùi hôi của dầu hỏa mà di chuyển đi nơi khác.

5-cach-diet-moi-tu-nhien-hieu-qua-3.jpg

Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng cách này khi các vật dụng bị mối phá hoại có thể bưng bê ra những nơi thoáng mát như sân nhà, rồi sau đó thực hiện. Không nên áp dụng cách này với những đồ dùng chỉ cố định trong nhà bởi sau khi thực hiện cách này, mùi dầu hỏa sẽ ám đầy nhà bạn, khiến mọi người trong gia đình khó chịu.

Khi mới phát hiện sự xuất hiện của mối, và số lượng mối ít, bạn có thể áp dụng các biện pháp diệt mối tự nhiên ở trên để diệt mối tận gốc. Tuy nhiên nếu số lượng mối nhiều và đã xuất hiện lâu ngày thì những cách này sẽ không mang lại hiệu quả mà bạn phải cần đến sự trợ giúp của các dịch vụ diệt mối tận gốc để có thể xử lý sạch sẽ toàn bộ mối trong 1 lần, giúp bảo vệ các vật dụng trong gia đình bạn.nếu bạn không muốn tự làm mà cần tới chuyên gia tư vấn hãy gọi ngay nhé chúng tôi luôn sẵn sàng phụ vụ bạn HOTLINE:  0982.751.119  HOẶC  0932.769.441 Mr Tân 24/7