Bị muỗi đốt có thể gây ra những bệnh gì?

11/07/2016 08:42

Muỗi là một trong những trung gian gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Bởi vậy chúng ta cần diệt muỗi để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, nhất là khi mùa hè đến hay trong mùa mưa. Vậy bị muỗi đốt có thể gây ra những bệnh gì?

Nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra với con người nếu như bị muỗi đốt, dưới đây là những căn bệnh đáng sợ đó.

Sốt rét

Sốt rét là căn bệnh do một loại ký sinh trùng nhiễm qua vết đốt của muỗi. Sốt rét có thể gây nguy hại đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời. Triệu chứng của căn bệnh này bao gồm sốt, ớn lạnh, rét run, ốm mệt…

Virus West Nile

Virus West Nile lây truyền qua vết muỗi đốt, tuy nhiên không quá nguy hiểm như sốt rét. Khi bị loại virus này tấn công người bệnh sẽ có thể bị sốt hoặc các triệu chứng khác. Theo như nghiên cứu thì số người bị Virus West Nile tấn công chỉ có khoảng 1% là bị tử vong hoặc tổn thương thần kinh. Còn lại đều không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Sốt vàng

Sốt vàng cũng là một trong những căn bệnh được lây truyền qua đường muỗi đốt. Hầu như khi bị sốt vàng, người bệnh không hề có triệu chứng gì nên thường bị bỏ qua. Tuy nhiên nếu ai bị mắc bệnh sốt vàng ở mức độ nặng sẽ bị sốt, ban đầu là sốt nhẹ, sau đó đến sốt nặng. Và nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Sốt xuất huyết Dengue

Đây là một trong những căn bệnh đáng lo ngại và đang trong tình trạng cảnh báo. Theo thống kê hiện nay có khoảng 1/3 dân số toàn cầu đang sống trong những vùng có nguy cơ nhiễm bệnh và hàng năm có khoảng 400 triệu người mắc bệnh sốt  xuất huyết Dengue. Người bệnh thường có dấu hiệu bị sốt và mức sốt nặng hay nhẹ phụ thuộc vào từng người bệnh. Khi phát hiện dấu hiệu mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bệnh viêm não Nhật Bản

Bệnh viêm não Nhật Bản thường xuất hiện nhiều ở châu Á và tây Thái Bình Dương. Những người bị bệnh nặng thường xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Thậm chí những trường hợp bị nặng thì người bệnh sẽ bị co giật. Tuy nhiên đa phần những bệnh nhân mắc viêm não Nhật Bản thường không có triệu chứng gì.

 

Sốt xuất huyết

Một trong những căn bệnh nguy hiểm mà muỗi gây ra phải kể đến là sốt xuất huyết. Nếu mắc bệnh này, người bệnh đa phần sẽ xuất hiện các triệu chứng, đó là sốt, phát ban, nhức đầu, cơ thể bầm tím, chảy máu chân răng, đau bụng, tiêu chảy…Tuy nhiên căn bệnh này hiện nay đã có thuốc phòng ngừa.

Muỗi đốt gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Bởi vậy chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa và diệt muỗi để bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Để được diệt muỗi hiệu quả và an toàn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp:

CÔNG TY TNHH TMDV TRỪ MỐI THÀNH CÔNG

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành,Phường Bình Hưng Hòa B Quận Bình Tân.TPHCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com