Cách diệt mối mọt gỗ đơn giản tại nhà

03/06/2018 00:28

Tìm cách diệt mối mọt gỗ là điều vô cùng cần thiết, vì ngày nay việc trang trí nhà cửa bằng gỗ là xu hướng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, các món đồ nội thất bằng gỗ rất dễ bị mối mọt tấn công. Vậy cách phòng ngừa và tiêu diệt mối mọt gỗ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá các cách diệt mối tận gốc đơn giản tại nhà ngay sau đây.

diet-moi-3.jpg

Gỗ và Mối – kẻ thù không đội trời chung

Gỗ chính là một loại chất liệu được sử dụng rất nhiều trong việc sản xuất ra các món đồ nội thất và dụng cụ đáp ứng nhu cầu trang trí nhà cửa, sinh hoạt hàng ngày. Các món đồ nội thất nhà ở và đồ dùng bằng gỗ được làm từ rất nhiều loại gỗ khác nhau nhưng tất cả các loại gỗ đều có một nhược điểm chung là dễ bị mối tấn công.

Có thể nói mối chính là kẻ thù không đội trời chung của các sản phẩm được làm từ gỗ. Bởi gỗ chính là thức ăn mà loài mối rất yêu thích. Đặc biệt, với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta càng tạo ra một môi trường lý tưởng khiến mối dễ dàng xâm nhập vào các món đồ bằng gỗ và tàn phá chúng. Các sảm phẩm nội thất gỗ hay bị mối tàn phá nhiều nhất như: giường, tủ quần áo, tủ bếp, giá để sách, sàn nhà bằng gỗ... đặc biệt là những vật làm bằng gỗ được để ở nhữn khu vực có độ ẩm cao.

diet-moi-4.jpg

Mối đục khoét đồ gỗ gây ra hậu quả gì?

Loài mối tuy bé nhỏ nhưng chúng lại có khả năng tàn phá gỗ rất mạnh mẽ. Khi mối xác định được một món đồ gỗ yêu thích để làm tổ, chúng bắt đầu gặm nhấm, đục khoét khiến món đồ bằng gỗ của chúng ta khiến bề mặt đồ gỗ bị dộp xấu xí hoặc bị rỗng, hỏng từ bên trong. Về lâu dài, mối có thể sản sinh ngày càng nhiều và xâm lấn, làm tổ sang các vật dụng bằng gỗ khác gây thiệt hại lớn cho gia chủ. Do đó tìm cách phòng tránh và diệt mối tận gốc là điều rất cần thiết giúp bảo vệ tài sản và bảo vệ môi trường sống an toàn, sạch sẽ cho gia đình bạn.

Diệt mối tận gốc tại nhà như thế nào?

Để có thể diệt mối tận gốc bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

- Dùng cồn, dầu hỏa xịt, đổ vào khu vực mối làm tổ. Dầu hỏa và cồn sẽ ngấm vào tổ mối. ngấm vào da mối làm cho chúng bị chết.

- Bạn cũng có thể dùng nước hoa, nước ép hành tỏi xịt vào khu vực mối làm tổ để đuổi chúng đi.

- Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể tháo các món đồ bằng gỗ, ngâm chúng xuống nước khoảng 2 ngày rồi phơi khô trở lại. Cách này sẽ giúp mối bị chết và chạy khỏi đồ gỗ. Nhưng cách này chỉ áp dụng được với những món đồ gỗ có thể tháo dỡ thàn từng phần nhỏ như: thành giường, tủ giày, tủ quần áo... đối với sàn nhà bằng gỗ thì bạn không thể áp dụng cách này.

Ngoài các cách ở trên, bạn cũng có thể mua thuốc diệt mối tận gốc để tiêu diệt mối. Bạn có thể mua thuốc diệt mối về tự xịt hoặc thuê dịch vụ diệt mối tại nhà, họ sẽ tư vấn hỗ trợ bạn diệt sạch các loại mối ở những vị trí mà bạn khó có thể tự diệt mối.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên tìm đơn vị diệt mối tại nhà Thành Phố Hồ Chí Minh ở đâu thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

CÔNG TY TNHH TMDV TRỪ MỐI THẢO MY

Địa chỉ: 177 Đường số 11 KP 12,P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TPHCM

Điện thoại: 028.66.75.70.80 DĐ:0982 751 119 -0932.769.441 - Mã số thuế: 0311816873

Email: dietmoithanhcong@gmail.com