Cách diệt mối tận gốc hiệu quả tuyệt đối

12/07/2018 17:20

Cách diệt mối hiệu quả trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình khi không may bị mối xâm nhập và gây hại. Gia đình bạn đã biết được phương pháp để tiêu diệt chúng hiệu quả hay chưa? Nếu chưa có kinh nghiệm để xử lý lũ mối khó chịu ấy hãy để chúng tôi giúp bạn. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp diệt mối hiệu quả. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi.

diet-moi-tan-goc-4.jpg

Làm cách để phát hiện ra tố mối?

Cách diệt mối hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào bạn có tìm thấy tổ mối ấy hay không. Nếu đơn giản chỉ là diệt đi một phần mối thợ hay mối lính thì những đàn mối vẫn tiếp tục sinh trưởng, phát triển khi còn mối chúa. Vậy làm cách nào để phát hiện ra tổ mối?

Trên thực tế, việc tìm ra ổ mối với những người có kinh nghiệm (thường là những người săn mối, người chuyên làm dịch vụ diệt mối) thì không quá khó. Tuy nhiên, đối với những gia đình chưa có kinh nghiệm hay hiểu biết về mối thì nó là cả một vấn đề. Và bạn cũng không cần quá lo lắng, chúng tôi sẽ mách bạn cách tìm được chúng:

-Lưu tâm đến chỗ thường phát hiện mối: Mối có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nhưng nơi yêu thích của chúng là những chỗ ẩm ướt, nơi có nguồn thức ăn mà chúng muốn: đồ gỗ, móng nhà, sàn nhà tầng 1, gỗ ốp tường, chân cầu thang…Đây được coi là những nơi mà mối thường tụ tập để làm tổ hoặc để kiếm nguồn thức ăn về tổ.

-Phát hiện mối thông qua các đặc điểm về đường đi của chúng: Trong khi di chuyển, loài mối có thói quen đào đường. Vì thế, với những nơi không thể đào, đục ngay được chúng sẽ tự tạo một đường hầm để di chuyển cho thuận tiện. Bởi vậy, các chỗ có vết nứt tại các công trình xây dựng, nền gạch, những chỗ giáp các mối nối của cột, kèo…là nơi để chúng bắt đầu xây dựng đường đi của mình.

-Tìm thấy tổ mới với những dấu hiệu ngầm bên trong: Những nơi mối đi qua hoặc đang xâm hại …khi bạn dùng búa hoặc tay gõ (với đồ gỗ) thì sẽ thấy âm thanh lục bục phát ra. Chính tỏ nơi đó đang bị rống và rất có thể đây là nơi mối đã đã đóng đô. Dùng vật nhọn đâm vào chỗ bạn nghi ngờ là có tổ mối để kiểm tra chính xác.

Sau khi đã phát hiện được tổ mối, việc mà bạn cần làm tiếp theo là tìm cách diệt mối hiệu quả để chúng không có cơ hội tiếp tục phá hoại đồ của gia đình bạn.

Cách diệt mối hiệu quả, đúng cách

diet-moi-tan-goc-5.jpg

Có rất nhiều cách diệt mối hiệu quả được áp dụng để tiêu diệt loài côn trùng gây hại này. Thế nhưng, không phải phương pháp nào cũng hướng tới tính triệt để, khiến mối không còn có cơ hội trở lại. Nếu bạn không muốn mối trở thành nỗi lo của gia đình bạn thì hãy tiêu diệt chúng theo cách dưới đây và phải thực hiện theo đúng trình tự các bước:

Bước 1: Đặt hộp nhử mối

Khi phát hiện bắt đầu có những con mối thợ tấn công công trình hay đồ vật nhà bạn. Hãy tìm đường đi của chúng, đặt hộp nhử mối sao cho khiến chúng dễ sa bẫy nhất. Số hộp dùng để nhử mối phụ thuộc vào số đường mối ăn để xem chúng có nhiều hay ít. Đặt từ 2-5 hộp theo như bạn đánh giá chúng.

Bước 2: Đặt hộp nhử từ 7-10 ngày,kiểm tra mồi nhử là thanh gõ đã đươc tẩm thuốc xem đàn mối ăn được nhiều chưa. Nếu thấy số lượng mối ăn vẫn ít, bạn có thể để thâ, 2-3 ngày.

Bước 3: Đối với những con mối còn lại trong hộp nhử đem chúng đi tiêu diệt bằng cách phun chế phẩm sinh học. Một phần những con mối đã về tổ thì chúng sẽ không sống quá 15 ngày.Và lượng thức ăn những con mối đã ngấm thuốc mang về tổ cũng có độc, sẽ gây chết hệ thống. Như vậy, hoàn thành việc tiêu diệt ổ mối.

Bước 4: Dọn vệ sinh. Sau khi phun thuốc diệt mối, nếu không còn thấy chúng xuất hiền thì cần dọn sạch mồi nhử, vệ sinh khu vực đặt mồi để đảm bảo môi trường.

Bài viết chia sẻ về cách diệt mối hiệu quả, hi vọng sẽ giúp gia đình bạn diệt mối tận gốc . Và nếu bạn gặp khó khăn khi loại trừ chúng, hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ diệt mối tận nhà với mức giá ưu đãi nhất.