Cách phòng chống mối cho công trình xây dựng

23/07/2016 23:25

Phòng chống mối cho công trình xây dựng là điều rất cần thiết nhằm giúp cho công trình của bạn được vững vàng và tránh được nguy cơ mối làm tổ phá hoại . Nhưng làm thế nào để phòng chống lại loại côn trùng có sức tàn phá lớn này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phòng chống mối cho công trình xây dựng ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1.Phòng chống mối cho công trình xây dựng bằng thuốc

Bạn có thể áp dụng biện pháp phòng chống mối này cho các công trình đặc biệt như: bảo tàng, thư viện, kho lưu trữ, nhà sản xuất…Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, biện pháp phòng chống mối này đem lại hiệu quả rất thấp, không bền vững và có thể mối vẫn quay lại.

Thông thường, cách phòng chống mối cho công trình xây dựng bằng thuốc sẽ được thực hiện trước khi xây dựng, chủ yếu là trong quá trình đào móng và xử lý đất. Ở giai đoạn này, các trung tâm dịch vụ phòng chống mối sẽ tiến hành xử lý phun hóa chất diệt mối lên các hố móng và  xung quanh nhà để loại bỏ các tổ mối đang trú ngụ trong nền đất của công trình.

Đồng thời, cần phải tiến hành đào hào xung quanh công trình và phun thuốc chống mối xuống hào đất để ngăn ngừa mối từ bên ngoài công trình tấn công, làm tổ xung quanh gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của công trình xây dựng.

2.Phòng chống mối cho công trình xây dựng bằng phương pháp kết hợp

 

Áp dụng biện pháp phòng chống mối này sẽ đem lại hiệu quả cao và độ bền vững hơn so với việc chỉ sử dụng thuốc diệt mối. Đặc biệt, phương pháp phòng chống mối cho công trình xây dựng này còn có thể diệt trừ mối tận gốc một cách an toàn. Cách làm này cần được thực hiện trước và trong khi chúng ta tiến hành xây dựng để đảm bảo đã diệt mối hoàn toàn.

Khi bắt đầu xây dựng, bạn cần quan sát kỹ xưm trong đất của công trình và cách khu vực lân cận có mối xuất hiện không. Khi phát hiện có mối thì phải phun thuốc diệt mối ngay để tránh trường hợp bứt dây động rừng khiến mối chạy loạn, phân tán nhiều khu gây nguy hại hơn.

Trong quá trình xây dựng, nhà thầu cần sử dụng các biện pháp phòng chống mối cho vật liệu xây dựng bằng gỗ và các cọc bê tông… để tránh biến chúng làm nguồn thức ăn cho mối.

Các biện pháp phòng chống mối cho công trình xây dựng trên sẽ đảm bảo hiệu quả 100% khi được thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu gia đình bạn đang có kế hoạch xây dựng nhà ở, nhà kho hay nơi làm việc nhưng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị xử lý mối nào là uy tín nhất, đảm bảo nhất, hãy liên hệ với Công ty TNHH – DV diệt mối Thành công để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com