Cách phòng chống mối cho nền móng trước khi xây nhà

12/10/2016 10:56

Phòng chống mối cho nền móng công trình là nhiệm vụ hết sức quan trọng giúp chúng ta gia cố, bảo vệ cơ sở hạ tầng công trình và đồ đạc bên trong. Bởi trong thực tế, hầu hết các công trình xây dựng, kể cả nhà cao tầng, các công trình vĩnh cửu đều có sự xuất hiện của mối. Do đó, cách phòng chống mối cho nền móng trước khi xây nhà đang được ưu tiên tìm kiếm hàng đầu.

Vì sau cần phòng chóng mối cho nền móng trước khi xây dựng?

Sử dụng các phương pháp phòng chống mối cho nền móng công trình trước khi khởi công xây dựng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm kinh phí hơn, đồng thời dễ thực hiện hơn so với các cách phòng chống mối sau khi xây dựng. Bởi trong trường hợp này, chúng ta có thể chủ động áp dụng biện pháp kỹ thuật, các cách phòng chống mối cho nền móng công trình tốt nhất như phun chống mối mặt nền, sử dụng hào chống mối…

Mặt khác, khi đã để mối xuất hiện phá hoại thì một số cấu kiện của đồ gỗ hoặc tài liệu thường đã bị phá hoại, khi đó chi phí cho dịch vụ phòng chống mối sẽ phải tăng lên, không những về các phương pháp chống mối phức tạp hơn mà còn phải sửa chữa, thay thế gỗ.

Cách phòng chống mối cho nền móng nhà trước khi xây dựng

Công trình xây dựng thường có nhiều loại như nhà cao tầng, nhà vĩnh cửu, nhà tạm thời, nhà tranh tre… với kết cấu kiến trúc khác nhau, địa hình khác nhau và nhằm vào mục đích sử dụng riêng, vì vậy cách phòng chống mối cho mỗi công trình cụ thể sẽ không giống nhau.

Về mặt kỹ thuật, phòng chống mối cho nền móng công trình trước khi xây dựng được xử lý phân theo ba khâu:

- Phòng chống mối cho phần đất nền

- Phòng chóng mối phần chân tường, mặt nền và các cấu trúc xuyên qua hoặc tiếp xúc trực tiếp với mặt nền.

- Phòng chống mối cho các cấu kiện gỗ phía trên.

Đối với cách phòng chống mối cho nền móng nhà trước khi xây dựng này thường kết hợp giữa xử lý hóa chất và cơ học, như sau:

Phòng chống mối phần xử lý đất nền

Trong quá trình xử lý đất nền, khi san lấp mặt bằng phát hiện những tổ mối thì phải tiến hành phun thuốc loại bỏ ngay. Đồng thời, tiến hành loại bỏ tàn dư thực vật như gốc cây, ván cốt pha kẹp lại trong khi xây dựng.

Trường hợp phải đóng cọc móng bằng tre, nếu mạch nước ngầm dâng ngập cao thì không phải xử lý, nhưng nếu ở đất khi thì cọc tre cần được ngâm trong dung dịch diệt mối trước khi đóng xuống đất.

Bên cạnh đó, trường hợp những tấm cốt pha kẹp sâu giữa hai trụ bê tông không rút ra được thì phải phun thuốc diệt mối. Dọc theo mạch phòng lún cũng phải xử lý thuốc diệt mối.

Phòng chống mối cho nền móng công trình bằng hào chống mối

Cách phòng chống mối cho nền móng công trình trước khi xây dựng bằng các đường hào chống mối sẽ đem lại hiệu quả rất cao. Những đường hào chống mối được đào phía ngoài và phía trong móng nhà với độ dài, độ rộng và độ sâu vừa đủ, kết hợp với thuốc diệt mối dạng bột và dạng nước sẽ giúp công trình của bạn được “cách ly” hoàn toàn với bên ngoài. Đặc biệt, cách phòng chống mối này còn giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn tránh được sự xâm nhập của mối từ các công trình bên cạnh.

Xử lý chân tường và các cấu trúc tiếp xúc với đất nền

Bạn có biết, loài mối có tốc độ và sức mạnh siêu phàm có thể tấn công xuyên qua các lớp vữa xây dựng thông thường, nhất là lớp vữa để tiếp cận tới các đầu gỗ gối vào tường. Song mối lại không đục được qua lớp vữa mác cao. Vì vậy, toàn bộ phía tren công trình xây dựng nên được cách ly với mặt nền bằng lớ vữa mác cao để phòng chống mối cho nhà ở tốt nhất.

Có thể thấy, phòng chống mối cho nền móng công trình là nhiệm vụ đầu tiên và rất quan trọng để bảo vệ ngôi nhà, vì vậy, chúng ta cần tìm đến những dịch vụ phòng chống mối uy tín, chất lượng.

Hiện nay, dịch vụ phòng chống mối của Công ty TNHH – Dịch vụ diệt mối Thành Công đang được nhiều khách hàng đánh giá là địa chỉ diệt mối tận gốc hiệu quả, uy tín với giá thành hợp lý. Nếu bạn có nhu cầu xây nhà mới và cần phòng chống mối cho nhà ở, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn và trải nghiệm dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp hàng đầu.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com