Có nên sử dụng thuốc diệt mối tại nhà?

20/12/2021 14:57

Có nên sử dụng thuốc diệt mối tại nhà là vấn đề mà nhiều người đặt ra khi bị mối xông nhà. Bởi mối tuy nhỏ bé nhưng lại là loài côn trùng có sức tàn phá đồ đạc, tấn công không gian sống và các công trình xây dựng của con người vô cùng lớn. 

Hiệu quả của thuốc diệt mối

Có khá nhiều phương pháp diệt mối hiệu quả. Như diệt mối bằng thuốc diệt mối sinh học, diệt mối bằng công nghệ extra hay phun thuốc diệt mối. Trong đó phương pháp được rất nhiều gia đình và doanh nghiệp áp dụng là sử dụng thuốc diệt mối.

Thuốc diệt mối được sử dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả tốt bởi có chứa các thành phần hóa học, là khắc tinh của loài mối. Chỉ cần dính phải một chút thuốc thôi là đã có khả năng tiêu diệt toàn bộ tổ mối. Tuy nhiên, chính vì các thành phần hóa học này mà nhiều người lo ngại, băn khoăn liệu có nên sử dụng thuốc diệt mối tại nhà?

co-nen-su-dung-thuoc-diet-moi-tai-nha-1.jpg

Thuốc diệt mối có hại không?

Trên thị trường có không ít nơi bán những loại thuốc diệt mối tự chế, không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng không đảm bảo. Nếu mua và sử dụng phải những loại thuốc diệt mối này. Không những gây ảnh hưởng xấu tới môi trường sống và sức khỏe của người dùng mà còn không hề có tác dụng diệt mối.

Ngược lại, nếu chọn đúng loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các nhà phân phối, sản xuất uy tín, chất lượng. Thì khách hàng không cần lo ngại tới sự độc hại của thuốc diệt mối. Bởi vì thuốc diệt mối đạt chuẩn về chất lượng sẽ chỉ tác động đến tới mối qua tiếp xúc trực tiếp hoặc đưa vào miệng chúng. Làm mối chết bằng cách tấn công vào hệ thần kinh và hệ tiêu hóa.

co-nen-su-dung-thuoc-diet-moi-tai-nha-2.jpg

Nên dùng loại thuốc diệt mối nào tại nhà?

Các loại thuốc diệt mối đều trải qua thử nghiệm lâm sàng trên động vật trước khi bán trên thị trường. Nhằm xác định khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Sau đó chúng mới được phép lưu hành. Vì thế, khách hàng không cần quá lo lắng rằng thuốc diệt mối có độc hại với sức khỏe con người hay không. Quan trọng nhất là phải lựa chọn đúng loại thuốc diệt mối chính hãng, chất lượng.

Cách sử dụng thuốc diệt mối cũng liên quan tới việc thuốc diệt mối có độc hại hay không. Ví dụ như cách pha chế, liều lượng và các trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình phun thuốc. Vì vậy, thuốc diệt mối hầu như không gây hại đến sức khỏe nếu được được sử dụng hợp lý và cẩn thận.

Tuy nhiên, tác hại nguy hiểm nhất mà thuốc diệt mối gây ra cho con người là khả năng gây ngộ độc cấp tính. Nó đã được ghi nhận nếu nạn nhân tiếp xúc trực tiếp với một lượng thuốc đáng kể trong thời gian ngắn.

Hy vọng những thông tin về có nên sử dụng thuốc diệt mối tại nhà trên sẽ hữu ích đối với bạn!