Diệt mối tận gốc bằng gỗ và baking soda

13/10/2017 11:44

Như chúng ta đã biết, gỗ là món ăn ưa thích nhất của loài mối, nếu bạn biết tận dụng đặc điểm này để diệt mối thì đây sẽ là cách đơn giản, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao.

Tác dụng của bột baking soda

Bột baking soda với thành phần là hợp chất muối natri có dạng bột màu trắng, với nước ngoài thì đây được coi là một trong những phụ gia không thể thiếu trong phòng bếp, đặc biệt bột baking soda giúp làm phòng bánh và bánh sẽ thơm ngon hơn.

diet-moi-tan-goc-bang-go-va-baking-soda-1.jpg

Không những thế đây còn là loại bột giúp làm trắng răng, sát trùng vết thương, làm mềm da, trị mụn, khử mùi, tẩy tế bào chết...

Đặc biệt, bột baking soda có khả năng tiêu diệt mối và các loài côn trùng khác như kiến, gián, chuột...

Diệt mối tận gốc bằng gỗ và baking soda

Để diệt mối tận gốc bằng gỗ và baking soda, bạn chuẩn bị một tấm gỗ hoặc ván ép lâu ngày đã bị mục (giúp mối dễ dàng hơn khi ăn) đặt sát ngay cửa hang của bầy mối, sau đó chuẩn bị hổn hợp bột baking soda với nước có độ sệt vừa phải sau đó quét đều lên tấm gỗ. Nếu trong nhà bạn có nuôi những loài thú cưng như chó, mèo bạn cũng không cần lo sợ rằng chúng sẽ ăn phải hổn hợp này bởi đối với những loài vật lo lớn như chó mèo sẽ không bị ảnh hưởng bởi tác dụng của bột baking soda mà nó chỉ có tác dụng diệt mối, gián, kiến.

diet-moi-tan-goc-bang-go-va-baking-soda-2.jpg

Sau khi đặt tấm gỗ đã được quét bột baking soda trước hang mối, bạn để yên trong vòng 1 – 2 ngày và không được di chuyển tới gần hang mối. Sau 1 – 2 ngày bạn tới gần để quan sát xem đã có mối chết xung quanh bẫy hay chưa. Do cơ thể loài mối không có khả năng thoát hơi như con người hay các loài vật to lớn khác nên ngay khi chúng ăn phải hỗn hợp bột baking soda sẽ bị bột làm cho sình bụng và chết.

Với cách này bạn không chỉ diệt mối tận gốc với những con mối thợ, mối lính mà còn diệt được cả mối chúa nhờ việc mối lính mang thức ăn đã có baking soda về nuôi mối chúa. Ngoài ra bạn có thể áp dụng các này để diệt kiến, gián. Nhưng lưu ý nên trộn bột baking soda với nước đường bởi những loài côn trùng như kiến và gián thích đồ ngọt.

Áp dụng phương pháp diệt mối tận gốc bằng gỗ và baking soda sẽ giúp bạn diệt mối nhanh chóng, sạch sẽ mà không cần đến những loại hóa chất có khả năng gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.