Diệt mối tận gốc bằng phương pháp xông khói

11/10/2017 21:48

Bạn lo sợ việc sử dụng phương pháp diệt mối bằng thuốc hay các loại hoá chất sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân và các thành viên trong gia đình, đặc biệt trong trường hợp nhà bạn có trẻ nhỏ hay bà mẹ mang thai. Với diệt mối gận gốc bằng phương pháp xông khói sẽ là giải pháp hữu hiệu cho gia đình bạn.

Hướng dẫn diệt mối tận gốc bằng phương pháp xông khói

Để diệt mối tận gốc bằng phương pháp xông khói, bạn phải làm theo các bước một cách cẩn thận, nếu không sẽ làm mối chúa và mối hậu sống sót khiến bạn mất thời gian và công sức làm lại.

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện trong quá trình diệt mối là tìm ra vị trí của tất cả các tổ mối quanh vườn nhà hoặc trong nhà. Sau đó khoanh vùng phạm vi mà chúng phá hoại để tìm cách diệt mối tận gốc hiệu quả nhất. Sau khi đã khoanh vùng phạm vi phá hoại của loài mối, bạn tìm đến miệng tổ mối và đào cho miệng hang rộng ra với bán kính tầm 5cm. Sau đó bít kín tất cả các lỗ quanh tổ mối để khi xông khói vào, khói sẽ không thoát ra được.

diet-moi-tan-goc-bang-phuong-phap-xong-khoi-1.jpg

Tiếp theo bạn chuẩn bị vật dụng để đốt bao gồm một que củi dài tầm 1met, rơm, vải và một ít dầu hoả. Dùng rơm và vải quấn quanh que củi thật chặt để đốt được nhiều khói, chừa tầm 40cm phía sau que củi không quấn vải để làm cán cầm. Sau khi đã quấn xong, bạn tẩm một lượng dầu hoả thật ít lên que củi đã được quấn rơm và vải rồi đốt cháy. Đợi đến lúc rơm và vải bắt đầu bén lửa và cháy to dần lên, bạn dập cho lửa không cháy nữa nhằm tạo ra khói, sau đó cho vào miệng tổ mối và bịt kín lại để khói không bay ra ngoài.

diet-moi-tan-goc-bang-phuong-phap-xong-khoi-2.jpg

Lặp lại thao tác đốt và dập lửa như vậy nhiều lần cho đến lúc cháy hết rơm và vải. Nếu khó bắt lửa, bạn lại đổ thêm 1 ít dầu hoả cho dễ cháy, nhưng chú ý chỉ nên đổ ít, nếu đổ nhiều lửa sẽ bốc lên và không có khói. Ngoài ra trong lúc diệt mối, bạn nên bịt khẩu trang và đeo kính để tránh hít phải khói cũng như hạn chế khói bay vào mắt.

Sau khi hoàn tất, bạn dùng cuốc đào tổ mối lên và cho vào bì, sau đó mang đi vứt. Nhớ quan sát xem có xác mối chúa hay không. Với cách diệt mối tận gốc bằng phương pháp xông khói, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về sức khoẻ của các thành viên trong gia đình cũng như dẹp bỏ được nổi lo lắng về sự phá hoại của loài mối.