Hướng dẫn chi tiết cách diệt mối bằng bìa cát tông

04/10/2017 22:09

Là loài côn trùng không gây hại cho sức khoẻ con người nhưng có khả năng phá hoại lớn, nhất là đối với các đồ vật bằng gỗ, loài mối trở thành mối hiểm hoạ có khả năng tàn phá mạnh khiến con người luôn đề phòng và tìm cách tiêu diệt.

Có nên diệt mối bằng thuốc?

Để diệt mối bằng phương pháp tự nhiên đơn giản nhất, bạn có thể xem cách diệt mối bằng bìa cát tông dưới đây. Một trong những cách giúp phòng và diệt mối tận gốc đơn giản và nhanh nhất là diệt bằng thuốc diệt mối. Mặc dù hiệu quả nhưng đây là cách nếu dùng nhiều lần sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người nếu bạn mua nhầm thuốc kém chất lượng. Đặc biệt nếu trong nhà có trẻ em, bạn càng cần phải cẩn thận và kiêng dè trong việc dùng thuốc diệt mối. Nếu thực sự muốn diệt mối bằng thuốc, chỉ nên mua thuốc diệt mối ở những địa chỉ bán hàng uy tín và có thương hiệu.

huong-dan-chi-tiet-cach-diet-moi-bang-bia-cat-tong-2.png

Một cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn diệt mối bằng phương pháp tự nhiên, lại vừa đảm bảo sức khoẻ cho mọi thành viên trong gia đình lại tiết kiệm chi phí đó là cách diệt mối bằng bìa cát tông. Để làm theo cách này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một vài tấm bìa cát tông, loại càng cũ càng tốt, cùng một ít bột bakingsoda.

Hướng dẫn chi tiết cách diệt mối bằng bìa cát tông

Để diệt mối tận gốc bằng cách diệt mối bằng bìa cát tông, đầu tiên bạn cần xác định rõ đường đi của mối để tìm ra nơi làm tổ của chúng. Lưu ý ngay khi thấy mối xuất hiện trong nhà hay quanh nhà không nên vội vàng dùng bình xịt côn trùng diệt mối vì cách này chỉ là biện pháp tức thời không thể diệt trọn ổ mối.

Sau khi đã nắm rõ vị trí của tổ mối, bạn bắt tay vào việc diệt mối bằng bìa cát tông như sau: đào những hố sâu và rộng tầm 0,5m, nếu quanh nhà có nhiều tổ mối thì cứ cách đều 40 – 50 đào một hố như vậy. Sau đó cho một ít cỏ và chủ yếu là bìa cát tông vào rồi rải lên bìa một ít bột bakingsoda, bên cạnh nhớ đặt thêm 1 dĩa nước. Ngoài gỗ ra thì tất cả những thứ được làm từ xenlulo đều là món ăn khoái khẩu của loài mối, đó cũng là nguyên nhân khiến chúng tìm đến bàn ghế, tủ, rương gỗ trong nhà để phá hoại. Sau khi mối ăn bìa cát tông có rải bột bakingsoda lên, chúng sẽ bị khô miệng và lập tức tìm tới dĩa nước được đặt bên cạnh, chỉ 5 phút sau khi uống nước bột bakingsoda sẽ nở ra khiến chúng bị sình bụng mà chết.

huong-dan-chi-tiet-cach-diet-moi-bang-bia-cat-tong-1.png

Sau 5 - 7 ngày bạn nên cho thêm bìa cát tông, nước và bột bakingsoda một lần để bầy mối liên tục thay nhau mắc bẫy. Nếu sau vài lần thêm bìa cát tông bạn thấy số lượng mối chết đã nhiều thì nên đốt hố nhử mối đó đi rồi đào một hố khác và làm lại từ đầu.

cách diệt mối bằng bìa cát tông đơn giản, hiệu quả lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, không ảnh hưởng đến nguồn nước và môi trường, đây được coi là cách diệt mối tận gốc khả thi được nhiều người áp dụng. Nếu quanh nhà bạn có quá nhiều mối và bạn muốn diệt mối nhanh nhất có thể bằng cách dùng thuốc diệt mối, bạn nên tìm mua những loại thuốc có nguồn gốc, nhãn mác và được nhiều người sử dụng.