Mối – Loài côn trùng có tính phòng thủ cao

05/10/2016 10:18

Mối là loài côn trùng hoạt động ẩn náu theo đàn. Đặc biệt, mối còn là loài có tính phòng thủ rất cao điều này đặt ra rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm, phát hiện tổ mối và diệt mối tận gốc.

Đặc tính sinh học của loài mối

Mối là loài có tổ chức xã hội rất cao, chúng phân chia thứ bậc và nhiệm vụ trong đàn một cách rõ ràng. Vì vậy, loài côn trùng này được đánh giá là có tính phòng thủ rất cao. Một đàn mối thường bao gồm:

 

- Mối chúa: giữ nhiệm vụ sinh sản và duy trì số lượng cá thể trong một tổ mối. Mối chúa có thể sống đến 10 năm. Vì đặc tính cảnh giác, phòng thủ rất cao nên mối chúa không bao giờ ra khỏi tổ trừ khi bị ngập. Do đó, việc diệt mối chúa tận gốc là rất khó khăn.

- Mối thợ: Loài mối này chiếm đến 85% số cá thể trong đàn. Chúng có cơ thể nhỏ nhưng các chi rất phát triển để làm nhiệm vụ kiếm thức ăn, chế biến thức ăn, xây tổ, chăm sóc mối chúa, mối non và các cá thể trong đàn. Đặc biệt, mối thợ có tính cảnh giác rất cao trong quá trình tìm kiếm thức ăn, điều này giữ cho chúng luôn an toàn khi phải thường xuyên “ra ngoài” nhiều.

- Mối lính: Chỉ chiếm 10% cá thể trong một đàn nhưng mối lính giữ nhiệm vụ hết sức quan trọng. Chúng luôn canh gác và tấn công khi có kẻ thù. Đồng thời, mối lính còn như những người “bảo vệ” kiểm tra độ an toàn của nguồn thức ăn mà mối thợ kiếm về. Hơn nữa, loài mối này có hàm trên phát triển, là vũ khí rất lợi hại để tấn công kẻ thù và bảo vệ tổ mối.

Có thể thấy, tổ mối hoạt động theo tổ chức xã hội chặt chẽ và có tính phòng thủ rất cao. Vì vậy, khi phát hiện ra tổ mối mà chúng ta vô tình đánh động đến chúng sẽ khiến mối phát tán, di chuyển và đi làm tổ ở những nơi khó tìm hơn. Do vây, cách tốt nhất để diệt mối tận gốc khi phát hiện ra chúng là liên hệ với Công ty TNHH – Dịch vụ diệt mối Thành Công để tham khảo phương pháp diệt mối tận gốc của chúng tôi. Xử lý mối sớm và đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất sự hư hỏng của vật dụng và nhà cửa.

Quy trình diệt mối tận gốc tại Thành Công

 

- Bước 1: Khảo sát và xác định vị trí tổ mối bằng cách kiểm tra những nơi có dấu hiệu bị mối phá hoại. Từ đó xác định phạm vi hoạt động, vị trí tổ mối để có phương pháp xử lý thích hợp.

- Bước 2: Đặt mồi nhử cố định trên đường mối kiếm ăn, chọn nơi yên tĩnh, ít bị xáo động để không khiến mối thêm cảnh giác.

- Bước 3: Tiến hành phun thuốc lây nhiễm khi đã đạt yêu cầu về số lượng mối trong hộp nhử. Khi thấy có biến động, đặc tính cảnh giác cao sẽ khiến những con mối thợ mang theo thuốc trên cơ thể này tháo chạy về tổ và lây nhiễm cho các cá thể khác khiến mối chết hàng loạt hoặc bị lên men.

- Bước 4: Kiểm tra và đánh giá kết quả diệt mối sau khoảng từ 2 – 4 ngày.

- Bước 5: Phun thuốc phòng chống mối vào những địa điểm đã xử lý mối để đảm bảo kết quả diệt mối tận gốc tốt nhất, đồng thời ngăn không cho mối quay trở lại.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và hóa chất được Bộ Y tế kiểm nghiệm, Dịch vụ diệt mối Thành Công đảm bảo xử lý mối tận gốc và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con người.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm dịch vụ diệt mối tiêu chuẩn.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. HCM.

Điện thoại: 08.66.75.70.80. DĐ: 0982.751.119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com