Những lưu ý quan trọng bạn nhất định phải nhớ nếu muốn tự diệt mối tại nhà

14/09/2017 08:28

Diệt mối tại nhà là nhiệm vụ cấp thiết cần phải tiến hành ngay khi có sự xuất hiện của loài côn trùng đáng ghét này. Bởi không phải tự nhiên mà mối mọt được xếp vào nhóm những loài côn trùng nguy hại nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự diệt mối tại nhà bằng thuốc thì cần phải nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe

Mặc dù hiện nay đã có rất nhiều phương pháp diệt mối tại nhà hiện đại, tiên tiến được áp dụng như diệt mối bằng công nghệ sinh học, sử dụng thuốc diệt mối chất lượng cao, có khả năng chọn lọc… song ít nhiều những loại hóa chất này đều sẽ có tác hại không tốt đối với sức khỏe nếu không may hít phải hay nuốt phải. Chính vì vậy, để ngăn chặn tuyệt đối những nguy cơ ngoài ý muốn này, khi tiến hành tự diệt mối tại nhà bằng thuốc, bạn cần phải:

- Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết cho bản thân như găng tay cao su dài, kính, quần áo bảo hộ, giày ủng, khẩu trang, mũ…

- Trước khi tiến hành diệt mối tại nhà, bạn cần để thuốc diệt mối ở nơi kín đáo, tránh xa tầm tay trẻ em…

- Khi diệt mối tận gốc ở các khu vực có lưu trữ thực phẩm hoặc dụng cụ nấu ăn, bạn cần phải tiến hành thu dọn, che phủ trước. Mặt khác, sau khi xử lý xong, bạn cũng cần phải vệ sinh cẩn thận trước khi đặt những đồ vật này về lại vị trí cũ.

- Cần vệ sinh sạch sẽ sau khi kết thúc quá trình diệt mối tại nhà.

nhung-luu-y-quan-trong-ban-nhat-dinh-phai-nho-neu-muon-tu-diet-moi-tai-nha-2.jpg

Lựa chọn địa chỉ bán thuốc diệt mối tận gốc uy tín

Một điều quan trọng cần hết sức lưu ý đó chính là lựa chọn địa chỉ mua thuốc diệt mối tận gốc uy tín. Bởi trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giả đang được bày bán tràn lan, nếu không cẩn thận mua nhầm thì không những không có được hiệu quả diệt mối tại nhà như mong đợi mà ngược lại còn có thể gây hại đến sức khỏe của bản thân. Chính vì thế, việc tìm được một đơn vị phân phối thuốc diệt mối tận gốc chính hãng, chất lượng, có bảo hành là điều không thể bỏ qua.

Mặt khác, bạn cần lựa chọn thuốc diệt mối thích hợp. Bởi bạn có biết mỗi loại thuốc diệt mối khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau và được sử dụng ở những khu vực, vị trí riêng. Do đó, khi mua thuốc diệt mối, bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn thông tin để lựa chọn được đúng loại thuốc thích hợp nhất.

nhung-luu-y-quan-trong-ban-nhat-dinh-phai-nho-neu-muon-tu-diet-moi-tai-nha-1.jpg

Cần tiến hành diệt mối tại nhà đúng quy trình

Khi tự bắt tay vào công cuộc diệt mối tại nhà, mặc dù là dân không chuyên nhưng chúng ta vẫn cần phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình yêu cầu, đó là:

- Bước 1: Xác định vị trí tổ mối, đường mối ăn.

- Bước 2: Tiến hành đặt hộp như mối trên đường mối ăn, trung bình đặt 2 – 3 hộp/ đường và có thể điều chỉnh lại cho phù hợp với số lượng mối.

- Bước 3: Tiến hành rắc thuốc diệt mối sinh học.

- Bước 4: Phun thuốc diệt mối tận gốc để loại trừ triệt để và ngăn chặn mối mọt quay trở lại.

- Bước 5: Vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực vừa tiến hành diệt mối.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ khi tự diệt mối tại nhà để vừa đảm bảo được hiệu quả vừa bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của mình. Chúc các bạn thành công!