Quy trình diệt mối tận gốc an toàn nhất

22/07/2016 08:49

Nhiều người thường nghĩ việc diệt mối hết sức đơn giản, chỉ cần mua một loại thuốc  đặc trị mối về để rắc, phun là được. Tuy nhiên, để diệt mối tận gốc và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì cần phải tuân thủ theo một quy trình diệt mối nhất định.

Vậy quy trình diệt mối như thế nào là chuẩn và an toàn nhất?

Theo các chuyên gia diệt mối tại Công ty Diệt mối Thành Công, loài mối rất cứng đầu. Để tiêu diệt được loại côn trùng này bạn cần phải thực hiện theo đúng quy trình diệt mối như sau:

Bước 1: Dùng mồi nhử mối

Mối là một loài côn trùng có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ rất xa nhờ sử dụng các tín hiệu hóa học, các feromon… Nhờ đó, chúng nhanh chóng có thể tập hợp và tìm được đến nguồn thức ăn. Sử dụng cách nhử mồi này sẽ giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm được vị trí chính xác tổ của chúng, xác định xem chúng làm tổ trên vật dụng nào, chất liệu nào để từ đó có thể lên phương pháp diệt trừ và loại bỏ tận gốc loại côn trùng khó ưa này.

Bước 2: Phun thuốc diệt mối

Sau khi đã xác định được vị trí làm tổ của mối, cũng như tìm ra nơi ẩn náu của mối chúa, chúng ta tiến hành phun thuốc diệt mối đặc trị trên tổ của chúng. Theo nguyên lý thông thường, những con mối thợ dính thuốc độc sẽ rút chạy về tổ. Những con mối đứng canh tổ mối sẽ phát hiện được mùi lạ từ những con mối nhiễm độc và ngăn cản không cho chúng xâm nhập vào bên trong tổ. Nhưng lượng mối thợ rất nhiều, vì vậy mối canh tổ sẽ không đủ sức ngăn cản.  Khi đó, các con mối thợ bị dính độc sẽ vào tổ và reo rắc thuốc độc cho tất cả các con mối khác  trong tổ mối. Vì thế, chúng ta cần phun thuốc cả ở những khu vực xung quanh, những nơi mối có thể rút chạy để loại bỏ hoàn toàn loại côn trùng này.

 

Bước 3: Thu dọn xác mối và kiểm tra kết quả

 Theo bản năng, những con mối canh tổ sẽ cắn các con mối nhiễm độc vì phát hiện mùi lạ. Chính vì vậy mà chúng cũng bị nhiễm độc theo. Đối với các con mối đã nhiễm độc và bị chết, các con mối khoẻ trong tổ sẽ tha xác những con đã chết vứt ra cạnh tổ. Phần lớn, những con tha xác đồng đội bị nhiễm thuốc độc cũng sẽ bị nhiễm độc và nằm chết la liệt trong tổ mối.

Khi này, mối chúa sẽ phát tín hiệu thu quân. Tất cả các tuyến mối đang kiếm ăn bên ngoài đều chủ động rút về tổ và di chuyển đi nơi khác. Thường thì sau khi mối chúa và tổ mối di dời thì sẽ để lại một ít mối lính, nhưng những con mối lính thường chỉ có nhiệm vụ canh tổ mối chứ không thể tự ăn gỗ. Vì vậy mà sau vài ngày chúng sẽ tự lăn ra chết đói hoặc chết khát.

Dựa vào đặc điểm này, chúng ta có thể kiểm tra kết quả của việc diệt mối có thành công hay không? Chỉ cần kiểm tra ở những vị trí không phun thuốc nếu mối đã chết khô hoặc đang ngấp ngoải thì chứng tỏ diệt mối đã đạt yêu cầu. Ngược lại, nếu sau 10 ngày phun thuốc mà những con mối thợ vẫn tiếp tục đi kiếm ăn cùng với mối lính nghĩa là diệt mối chưa đạt hiệu quả.

Diệt mối tưởng chừng như là một công việc đơn giản, nhưng để diệt mối tận gốc lại không dễ dàng như bạn nghĩ phải không nào? Nếu không gian sống hay nơi làm việc của bạn đang bị các loài côn trùng gây hại này làm phiền, hãy liên hệ với những đơn vị diệt mối tận gốc uy tín như Công ty TNHH – Dịch vụ diệt mối Thành Công để được tư vấn và khảo sát miễn phí nhé!

Liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com