Sự thật về khả năng gây hại của loài mối và cách diệt mối

14/10/2017 16:56

Mối là loại côn trùng nhỏ bé, hoạt động ẩn náu và có tính xã hội cao, có khả năng phá hoại mạnh đối với cây cối, đặc biệt là cây thân gỗ, các nội thất bằng gỗ như bàn, ghế, tủ, giường, móng nhà và thậm chí là các công trình quy mô lớn gây thiệt hại không nhỏ mỗi năm. Vậy ngoài việc gây thiệt hại về mặt vật chất, mối có khả năng gây hại cho con người hay không? Và phải diệt mối như thế nào để mang lại hiệu quả.

Mối có gây hại cho con người không?

Với khả năng sinh sản ở tốc độ kinh khủng, mỗi ngày một con mối chúa có thể sinh được 30.000 trứng và mỗi mùa sinh sản của chúng bắt đầu từ cuối tháng 4 đến hết tháng 6. Nếu mối thợ có khả năng cung cấp đủ thức ăn, nước uống cho mối chúa thì chúng sẽ sinh sản liên tục trong khoảng thời gian đó. Bạn có thể tưởng tượng ra số lượng mối nhân lên mỗi ngày là bao nhiêu để biết được khả năng phá hoại của chúng đối với những đồ vật, móng nhà, tường nhà hay các công trình xây dựng.

Su-that-ve-kha-nang-gay-hai-cua-loai-moi-va-cach-diet-moi-1.jpg

Với một số người rất ít khi nhìn thấy các loài côn trùng, nếu thấy tận mắt tổ mối cũng như mối chúa sẽ thấy khó chịu và sởn gai ốc. Hoặc có những trường hợp khi nhìn thấy côn trùng nhỏ với số lượng kinh khủng như tổ mối sẽ thấy buồn nôn, khó chịu, ngoài ra mối chỉ gây thiệt hại về mặt vật chất mà không có khả năng gây hại trực tiếp làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vì thế việc diệt mối cần được thực hiện nhanh chóng và triệt để.

Cách diệt mối hiệu quả

Để dọn dẹp sạch sẽ tổ mối quanh khu vực mình sinh sống, các bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

Diệt mối tận gốc bằng cách sử dụng thuốc diệt mối, nếu chọn cách này bạn lưu ý nên mua những loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được bày bán tại các cửa hàng chuyên bán thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng uy tín để đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Diệt mối tận gốc bằng cách cho ngập nước quanh tổ mối.

Su-that-ve-kha-nang-gay-hai-cua-loai-moi-va-cach-diet-moi-2.jpg

Diệt mối bằng cách dùng hộp nhử mối, sau khi mối vào đầy hộp bạn có thể đem đi tiêu hủy dễ dàng.

Diệt mối tận gốc bằng cách làm bẫy như: trộn bột baking soda với nước và cho mối ăn kèm với món ăn chúng ưa thích là gỗ hay bìa cát tông.

Diệt mối tận gốc bằng cách dùng dầu hỏa nhúng vào vải mềm rồi chà lên bề mặt các vật dụng mà mối đang phá hoại.

Hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp diệt mối tận gốc bằng cách xông khói trực tiếp vào tổ mối để chúng ngạt mà chết.

Với những biện pháp diệt mối đơn giản và an toàn ở trên sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch loài côn trùng khó chịu này trong ngôi nhà của bạn chỉ sau vài ngày.