Tìm hiểu về phương pháp diệt mối tận gốc bằng bả sinh học

17/06/2018 00:19

Để bảo vệ tối đa cho các đồ đạc bằng gỗ cũng như không gian sống của gia đình, diệt mối tận gốc được xem là điều không thể thiếu và cần được triển khai nhanh chóng khi phát hiện mối mọt. Hiện nay, bên cạnh các phương pháp diệt mối bằng thuốc hóa học thì bả sinh học cũng là biện pháp mà nhiều người đặc biệt đánh giá cao.

Nếu bạn vừa phát hiện ổ mối mọt trong gia đình mình và đang phân vân không biết liệu có nên thực hiện diệt mối sinh học hay không thì những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn phương pháp diệt mối.

diet-moi11.jpg

Phương pháp diệt mối tận gốc bằng bả sinh học là gì?

Diệt mối tại nhà tận gốc bằng bả sinh học là một trong những cách trị mối mọt phổ biến và được xếp loại hiệu quả cao nhất hiện nay. Mức độ hiệu quả của phương pháp này không chỉ dựa trên kết quả diệt tận gốc mối mọt mà đây còn là một trong số ít các phương pháp diệt mối đơn giản, an toàn cho sức khỏe con người và vật nuôi. Ngoài ra, theo nhiều người đã từng sử dụng đều nhận xét rằng diệt mối sinh học bằng bả thực sự giúp tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí bởi nó không cần phải đào bới để tìm kiếm tổ mối. Hiện nay, bả sinh học được sử dụng phổ biến nhất chính là dòng chế phẩm hóa sinh PMC 90 với các thành phần không hề độc hại cho hệ thần kinh.

Cơ chế lây nhiễm sinh học của phương pháp này được dựa trên chính những nghiên cứu về đặc điểm của loài mối để tiến hành phun thuốc diệt mối vào mối thợ. Từ đó, các mối thợ này sẽ mang mầm bệnh về tổ và lây nhiễm cho mối chúa và tổ mối một cách từ từ và dần dần. Diệt mối hiệu quả từ đó được đánh giá cao nhờ các tác động trực tiếp lên đàn mối mà vẫn đảm bảo không hề ảnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh trong gia đình.

Hiện nay, công nghệ diệt mối bằng bả sinh học được rất nhiều các dịch vụ diệt mối sử dụng và đặc biệt nó phát triển rất rộng rãi tại các nước phát triển trên thế giới.

diet-moi-12.jpg

Hướng dẫn cách diệt mối bằng bả sinh học

Sau khi đã mua thuốc diệt mối là các bả sinh học về bạn hoàn toàn có thể thực hiện diệt mối ngay tại nhà bằng việc tiến hành các bước diệt mối cơ bản như sau:

– Bước 1: Đặt các hộp nhử mối bên trong chứa gỗ, chú ý nên để các chất hấp dẫn mối rồi đặt ở những nơi mối đang hoạt động để thu hút mối thợ về ăn.

– Bước 2: Hãy quan tâm và theo dõi để có thể xác định lượng mối trong hộp nhử và thời điểm đặt bả phù hợp nhất. Sau đó, tiến hành đặt bả vào các hộp nhử.

– Bước 3: Kiểm tra hiệu quả diệt mối sau 2 tuần kể, nếu bả đã được mối khai thác hết hãy kịp thời bổ sung bả.

– Bước 4: Thu dọn các hộp nhử mối và kết thúc cách diệt mối bằng bả sinh học. Lúc này có thể nói phương pháp này đã hoàn toàn thành công và mang lại hiệu quả khá cao, bạn có thể yên tâm và ngưng sử dụng bả để tránh gây lãng phí.

Mặc dù, diệt mối tận gốc bằng bả sinh học có ưu điểm là xử lý đơn giản, hiệu quả diệt mối cao mà giá thành lại thấp và không ảnh hưởng đáng kể đến môi trường nhưng một nhược điểm khá rõ ràng của phương pháp diệt mối này đòi hỏi người thực hiện phải hiểu và nắm rõ những kỹ thuật đồng thời phải kiên trì trong một thời gian dài. Do đó, đừng vội kết thúc quy trình diệt mối và đánh giá thấp nó khi chưa đủ liều lượng và thời gian.