Top 10 cách diệt mối tại nhà hiệu quả nhất

18/12/2021 15:22

Cách diệt mối tại nhà hiệu quả giúp loại bỏ tận gốc loài côn trùng gây hại này. Đặc biệt ở những khu vực ẩm ướt hay trong đồ gỗ, mối có khả năng sống rất dai và phát triển cực mạnh mẽ.

Dưới đây là top 10 cách diệt mối tại nhà hiệu quả bạn nên biết để áp dụng khi nhà có mối:

  1. Phơi dưới sáng nắng mặt trời

Một trong những giải pháp tốt nhất để tiêu diệt mối mọt trong đồ nội thất là cho chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Mối đặc biệt nhạy cảm với tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời.

Khi nhận thấy đồ đạc trong nhà có dấu hiệu của mối, hãy đưa chúng ra ngoài trời và phơi đồ đạc bị nhiễm khuẩn dưới ánh nắng trực tiếp. Chọn vị trí thông thoáng như sân rộng hay sân thượng vì sẽ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong suốt cả ngày.

Giữ đồ đạc bên ngoài trời như vậy khoảng 3 ngày liên tục sẽ khiến cho Mối không thể sống sót trong môi trường khắc nghiệt như vậy. Điểm yếu của phương pháp này là bạn phải mang vác đồ đạc ra ngoài và mang vào cũng như cần không gian thoáng để đạt được hiệu quả cao nhất.

top-10-cach-diet-moi-tai-nha-hieu-qua-2.jpg

  1. Dẫn dụ Mối bằng bìa carton

Bẫy bằng bìa cứng là một cách tuyệt vời để loại bỏ hàng trăm hoặc hàng nghìn con mối cùng một lúc. Mối bị thu hút bởi các bìa carton, đặc biệt là khi chúng bị ẩm. Để chuẩn bị, bạn cắt một vài miếng bìa cứng và xịt ít nước vào làm cho chúng ướt. Tiếp theo bạn chồng các mảnh bìa lên nhau và đặt bẫy gần những khu vực bị mối xâm nhập. 

Cái bẫy sẽ thu hút mối cực tốt và chúng sẽ sớm bắt đầu chuyển hướng sang tấn công tấm bìa carton. Khi bạn thấy chúng đã tụ tập với số lượng lớn, hãy gỡ bẫy ra khỏi nhà và đốt nó một cách an toàn. Giải pháp này tuy tiêu diệt số lượng lớn mối tuy nhiên không đảm bảo được là tiêu diệt được hoàn toàn lũ mối. Bạn chỉ nên dùng bẫy này như là một cách dẫn dụ mối và áp dụng thêm các phương pháp khác.

  1. Cách diệt mối hiệu quả bằng nước muối

Khi nói đến các biện pháp tự chế tại nhà để tiêu diệt mối thì bạn không thể bỏ qua nước muối. Muối không chỉ diệt mối hiệu quả mà còn ngăn chúng lây lan. Tuy nhiên, kỹ thuật này tương tự như dùng bẫy carton, nó chỉ có hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng kết hợp với các phương pháp khác.

Bạn hòa một lượng nước nóng và muối với tỉ lệ 1:1, khuấy đều dung dịch cho đến khi tất cả muối tan. Đổ dung dịch lên các khu vực bị Mối xâm hại hoặc bạn cũng có thể dùng bình xịt. Nếu bạn gặp phải những lỗ mỗi nằm sâu bên trong, bạn nên sử dụng một ống tiêm và bơm dung dịch vào càng sâu càng tốt.

Lặp lại giải pháp này nhiều lần mỗi ngày. Bạn nên kết hợp giải pháp này với thuốc diệt Mối hoặc các phương pháp khác để có thể loại bỏ mối tận gốc.

  1. Diệt mối tại nhà bằng dầu hỏa

Dầu hỏa rất nguy hiểm vì rất dễ gây cháy nổ, vì vậy nó phải được xử lý cẩn thận. Dầu hỏa tại một mùi khó chịu làm hạn chế khả năng hô hấp và kiếm ăn của Mối.

Bạn nên đổ một ít dầu hỏa vào bình xịt và xịt lên những khu vực bị mối xâm nhập. Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít dầu sả, dầu cam hoặc dầu neem để vừa tăng hiệu quả, vừa tạo mùi dễ chịu hơn cho căn nhà của mình.

top-10-cach-diet-moi-tai-nha-hieu-qua-3.jpg

  1. Diệt mối bằng cách đóng băng mối

Đóng băng lũ mối nghe có vẻ hơi lạ, nhưng nó thực sự có tác dụng. Kỹ thuật này chỉ được áp dụng khi các đồ vật bị mối xâm nhập có kích thước nhỏ.

Mặc dù bạn không thể đóng băng những đồ vật lớn nhưng nếu có thể tháo dỡ ra thì đóng băng cũng là một phương pháp khả thi. Đặc biệt nếu bạn có một tủ đông lớn thì bạn có thể diệt Mối thuận tiện hơn nữa.

Đặt các miếng gỗ bị nhiễm trùng vào tủ đông ít nhất 2 ngày và tối đa 3 ngày. Điều này sẽ đảm bảo được Mối bên trong sẽ “ra đi” hoàn toàn..

  1. Nhúng đồ gỗ trong nước

Những đồ dùng và nước  là một ý tưởng kỳ lạ nhưng lại rất có hiệu quả trong thực tế. Trong khi bạn không thể làm ngập ngôi nhà của mình, bạn có thể làm ngập các khu vực xung quanh mình.

Nếu phát hiện nguồn mối chính nằm xung quanh sân hoặc vườn, hãy xem xét việc làm ngập những tổ mối đó trong nước. Mối không thể bơi và chúng sẽ bị ngộp nước cả đàn.

Các vật dụng trong gia đình bằng gỗ nếu có thể được vẫn có thể đem nhúng nước trong vài ngày để mối bên trong bị tiêu diệt hoàn toàn. Người xưa cũng thường cột cố định gỗ lại và thả dưới ao hồ vài ngày để diệt mối tận gốc bên trong.

  1. Thay thế đồ trong nhà

Khi sự xâm nhập của mối chỉ giới hạn ở đồ gỗ là chính, nếu bạn cảm thấy những vậy dụng của mình không quá quan trọng hoặc có thể thay thế được, hãy đem chúng đi bỏ, lau dọn nhà cửa và thay một cái mới. Nếu tường rào bị phá hoại thì thay thế bằng tường sắt.

Tuy nhiên đôi lúc phương pháp này cũng không mấy khả thi bởi vì nguồn mối vẫn còn và có thể trở lại. Bạn nên kết hợp thêm các biện pháp phòng ngừa mối khác để đảm bảo hơn.

  1. Dùng bả mối để diệt mối tận gốc

Rất nhiều trường hợp mối xâm nhập vào nhà bạn và lan ra cả các vùng đất lân cận. Trong trường hợp đó, dùng bả là một trong những giải pháp tốt nhất để diệt mối tận gốc.

Bằng cách đặt các trạm theo dõi để xem mối đang hoạt động tại khu vực nào trong nhà và quanh nhà. Sau một thời gian, nếu trạm theo dõi bị ăn, tức là vị trí đó đang có mối đi qua.

Bả là loại thuốc diệt mối có tác dụng chậm. Mối sẽ tiến hành vận chuyển mồi đến chia sẻ cùng các con khác. Điều này khiến cho cả đàn mối bị tiêu diệt dần dần đến mức không thể sinh sản và hồi phục đàn được nữa. Thường nếu sử dụng cách này, bạn cần phải nhờ đến dịch vụ chuyên nghiệp để xử lý sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

top-10-cach-diet-moi-tai-nha-hieu-qua-4.jpg

  1. Cách diệt mối hiệu quả bằng Axit boric

Axit boric là một sản phẩm tinh chế từ hàn the. Đây là một cách tuyệt vời để khắc chế được mối với chi phí tối thiểu. Phương pháp này còn giúp bạn tiêu diệt gián và cả kiến ra khỏi nhà của bạn.

Axit boric tiêu diệt mối bằng cách làm tắc hệ thống thần kinh của chúng và làm chúng mất nước. Bạn phun acid boric lên các vật liệu bằng gỗ như bìa carton, gỗ cũ,... sau đó đặt khắp nhà để thu hút mối.

Lưu ý: Tuyệt đối không cho người hoặc động vật tiếp xúc với bẫy này. Thường xuyên theo dõi và xịt thêm acid boric thường xuyên, đặc biệt là những mồi mà có nhiều xác mối ngay đó.

  1. Xử lý bằng hóa chất diệt mối tại nhà

Xử lý bằng hóa chất không phải là cách diệt mối tự nhiên nhưng trên thực tế là nó cực kỳ hiệu quả. Vì đây là những hóa chất chuyên dùng để diệt mối.

Nếu bạn chọn đúng loại hóa chất chuyên dùng thì nó có thể có tác động rất mạnh, thuốc có thể nhiễm độc cho mối và khi tiếp xúc hóa chất sẽ lây nhiễm sang các con khác, dẫn đến cả đàn bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, Diệt mối Thành Công khuyên bạn là nên thuê dịch vụ xịt mối về để làm vì việc phun xịt cần có đồ bảo hộ chuyên nghiệp và trình độ kỹ thuật cao.

Trên đây là một số cách diệt mối tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng có thể giúp ích được bạn trong quá trình phát hiện và loại bỏ tận gốc loài côn trùng gây hại này.