Kiến thức cơ bản về mối chúa - có thể bạn chưa biết

05/07/2018 16:51

Mối chúa hình dáng ra sao? Tại sao chúng ta cần quan tâm đến mối chúa khi muốn diệt mối tận gốc? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được những thắc mắc đó. Mời bạn đọc cùng quan tâm theo dõi.

moi-chua-1.jpg

Tìm hiểu về mối chúa

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học về loài mối, trong đó nhắc rất nhiều đến mối chúa. Mối chúa được xem là đóng vai trò quan trọng nhất trong tổ mối từ khi thành lập, duy trì và phát triển của cả tổ mối.

Mối chúa được hình thành như thế nào? Vào mùa giao phối (thường là từ tháng 3 đến tháng 6) vào buổi tối những con mối trưởng thành sẽ bay ra khỏi tổ để tìm bạn tình và chuẩn bị xây dựng lãnh địa mới. Khi mối đực và mối cái giao phối với nhau, chúng sẽ tìm đến nơi có môi trường thuận lợi (vùng đất ẩm) để chui xuống. Bắt đầu cuộc sống sinh sản và xây dựng vương quốc mới.

Điểm khác biệt giữa mối chúa và mối thường: Mối chúa thường có thân hình to hơn rất nhiều so với mối thường. Trên thân chia thành nhiều đốt, đầu rất nhỏ nên khó nhìn thấy. Mối thường chỉ sống từ 2-3 năm còn mối chúa có thể sống đến hơn chục năm tuổi.

Mối chúa đóng vai trò quan trọng trong tổ mối. Mối chúa sẽ chịu trách nhiệm phân nhiệm vụ cho đàn mối của mình theo các phân cấp:mối lính, mối thợ và mối cánh. Đặc biệt, mối chúa đóng vai trò chính trong việc sinh sản của đàn mối.

Mối chúa sinh sản với số lượng rất lớn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, mối chúa ở giai đoạn từ 36 – 60 tháng, lượng trứng có thể đạt đến 1300 đến 1800 trứng trong 24 giờ. Tiếp theo đó, mỗi lần số trứng do mối chúa sinh ra lại cao gấp nhiều lần con số này.

Mối chúa gây ra nên tác hại to lớn như thế nào?

Mối chúa sinh sản nhanh mang đến nhiều nguy hại lớn với các công trình cũng như vật dụng quan trọng của con người: đê điều, hồ chứa nước, thuyền bè…Sách là đồ ăn ưa thích của mối mọt nên có nguy cơ mất nhiều tài liệu quý giá…

moi-chua-2.jpg

Quy trình diệt mối chúa tận gốc hiệu quả

Để diệt tận gốc mối chúa một cách hiệu quả cần có phương pháp đúng đắn. Tham khảo quy trình diệt mối của công ty TNHH TM DV trừ mối Thảo My:

Bước 1: Đặt hộp nhử mối: Khi thấy mối xuất hiện phá hoại, để xử lý chúng ta cần đặt các hộp như mối trước. Bên trong hộp là gỗ có chất dẫn dụ để thu hút mối tìm đến và đi vào trong hộp. Thời gian đặt mồi nhử là là 12 đến 15 ngày. Nên đặt 2 -3 hộp nhử để đảm bảo mang lại kết quả cao.

Lưu ý: Đặt hộp nhử đúng ví trí cần thiết, đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ.

Bước 2: Phun thuốc diệt mối bột PMC90 lên những con mối trên bề mặt miếng mồi. Sau đó đặt tất cả mối và mồi nhử vào trong hộp. Đợi 5-7 ngày sau khi mối thợ rút về ổ, chúng sẽ gây lây nhiễm cho đàn mối bao gồm cả mối chúa.

Bước 3: Dọn vệ sinh . Ở bước này, nhân viên sẽ kiểm tra quá trình diệt mối và thu dọn.

Lưu ý: Khi thực hiện các công việc để diệt mối phải có đầy đủ đồ bảo hộ: gay tay, mũ, quần áo,…tránh thuốc ngấm vào người gây hại cho sức khỏe của con người. Sau khi dọn dẹp xong phải

Bạn có thể tự thực hiện công việc này, tuy nhiên chúng tôi bạn nên sử dụng các dịch vụ diệt mối để đạt hiệu quả cao hơn.Khi có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với công ty TNHH TM DV diệt mối Thảo My – địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối và côn trùng tận gốc.